Trending News

Subscribe Now

5 แคมเปญชนะใจลูกค้าอสังหาฯ ช่วง COVID-19 โดย AP THAILAND

5 แคมเปญชนะใจลูกค้าอสังหาฯ ช่วง COVID-19 โดย AP THAILAND

Article | Digital Marketing

COVID-19 ส่งผลกระทบทำให้สภาพเศรษฐกิจซึมลงอย่างต่อเนื่อง นักการตลาดต่างต้องพับเก็บแผนบุกตลาดช่วงต้นปี 2020 มาคิดแคมเปญ ‘นอกกรอบ’ ในสภาวการณ์ที่ไม่ค่อยเป็นใจนี้ เพื่อสร้างภาพจำให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจลูกค้าให้ได้

หนึ่งในแบรนด์อสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ที่ลุกขึ้นมาสร้างสีสัน คลายอารมณ์หม่น ๆ ของคนไทย นั่นก็คือ AP THAILAND ตามสโลแกน ‘Empower Living’ ที่อยากให้ทุกจังหวะชีวิตของผู้อยู่อาศัยเป็นไปงอย่างเข้าใจโลก

CREATIVE TALK ได้รวบรวมแคมเปญสร้างสรรค์ของ AP THAILAND ที่ไม่ได้บอกเล่าแค่ในมุมนักสร้าง ’บ้าน’ เท่านั้น แต่ยังสร้างพื้นที่แห่งความผูกพันผ่าน 5 แคมเปญอบอุ่น ให้ผู้คนได้โอบกอดตัวเอง ใส่ใจผู้อื่น ส่งต่อความสนุก และแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจให้แก่กัน

รออะไรล่ะ ไปดูกันเลย!


1. Empower Health Box’ แคมเปญส่งต่อ ‘ความห่วงใย’

ในเดือนเมษายนที่สถานการณ์ COVID-19 อยู่ในช่วงพีค ทำให้ทุกคนต่างต้องเว้นระยะห่างระหว่างกัน (Social Distancing) ไปมาหาสู่ดูแลกันไม่สะดวก  

แคมเปญ Empower Health Box

AP THAILAND จึงอาสาเป็นตัวแทนส่งความรู้สึก “เป็นห่วงนะ” ให้คนทั่วไปเข้ามาลงทะเบียนเพื่อจัดส่ง Health Box ไปให้คนที่ห่วงใยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งภายในกล่องประกอบด้วย สเปรย์แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัยแบบซักได้ ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย พร้อมฟิลเตอร์กรองฝุ่นและไวรัสได้ถึง 5 ชั้น ทำให้แบรนด์ได้ใจผู้บริโภคไปเต็ม ๆ เพราะมีส่วนร่วมทำหน้าที่เป็นทั้งผู้พิทักษ์สุขภาพและทูตสานสัมพันธไมตรี

แคมเปญ Empower Health Box

2. ‘From Home Challenge อยู่บ้าน หยุดเบื่อ เพื่อชาติ’ แคมเปญท้าคู่แข่งสร้าง ‘ความสุข’ ให้เพื่อนบ้าน

เมื่อเข้าสู่ไตรมาสที่สองในช่วงนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ผู้คนต่างเริ่มเบื่อบ้านเพราะอยู่ติดบ้านมานานนับเดือน ในช่วงนี้เองที่กระแส Challenge จากแอปฯ Tik-Tok กำลังมาแรง  AP ก็ไม่พลาด Catch Up แบบไม่ปล่อยให้หลุดมือ หวังเพิ่มความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้คนบนโลกโซเชียลไม่ให้เงียบเหงา

แคมเปญ

น่าสนใจมาก ๆ ก็ตรงที่ AP THAILAND ส่งสารท้าถึงแบรนด์อสังหาฯ อย่าง SC Asset, Charn Issara, Asset Wise, Supalai, GoldenLand, Ananda Development, Origin Property, One.Six Development, และ Proud Real Estate ให้มาร่วมทำคลิป Challenge พร้อมติดแฮชแท็ก #_FromHome กัน ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็ทลายกำแพงคู่แข่งชั่วขณะ มาร่วมสนุกทำวิดีโอสื่อถึงการอยู่บ้านยังไงไม่ให้เบื่อในสไตล์ใครสไตล์มัน

ลูกบ้านของแต่ละแบรนด์ต่างก็เข้ามาร่วมส่งคลิปหลากกิจกรรมหลายอิริยาบถในบ้าน และคอมเมนต์โต้ตอบกันอย่างสนุกสนาน สร้างสีสันให้โลกโซเชียลได้ครื้นเครง นับเป็นกลยุทธ์ที่จับพฤติกรรมของผู้บริโภคมาต่อยอดได้ถูกเวลาและถูกจุดจริง ๆ  

แคมเปญ From Home Challenge

ซึ่งหัวใจสำคัญของแคมเปญนี้ สะท้อนถึงการไม่ยึดติดกับวิถีชีวิตแบบเดิม ๆ มองข้ามไปถึงผลลัพธ์ ที่คำนึงถึงผู้บริโภคว่าจะได้อะไรจากแคมเปญนี้ ซึ่งไม่น่าแปลกใจว่าทำไม AP THAILAND ถึงช่วงชิงพื้นที่สื่อออนไลน์ในช่วง Work From Home ไปได้


3. ‘MAKE LIVING GREAT AGAIN อยู่…เพื่อทุกความหมายของคุณ’

แม้จะเข้าสู่ช่วงคลาย Lockdown แล้ว แต่คนไทยก็ยังไม่หมดกังวล และไม่มั่นใจในอนาคต AP THAILAND จึงสร้าง 4 แคมเปญย่อย บน 4 แพลตฟอร์มออนไลน์ กระตุ้นภูมิคุ้มกันทางจิตใจในยุค COVID-19

3.1 ให้กำลังใจผ่านหนังสั้น “วันนี้ เราอยู่..เพื่ออะไร”

AP THAILAND ปล่อยหนังสั้นออนไลน์ ชวนผู้คนตั้งคำถามถึงความหมายของการมีชีวิตอยู่ โดยเล่าเรื่องราวจากชีวิตจริงของคน 4 คน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนที่กำลังล้ม มีแรงลุกขึ้นไปต่อ พร้อมเพลงประกอบ ‘เคลียร์อยู่’ จากวง Yellow Fang คลอเสียงร้องของ 3 สาวร็อคที่จะปลุกพลังใจให้ทุกคนกัดฟันสู้ต่อ

3.2 ตั้งหลักจิตใจผ่านทอล์กโชว์ ‘MIND SYMPOSIUM’

AP THAILAND เปิดตัวทอล์กโชว์ออนไลน์อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ชวนฟังในวันที่จิตใจสั่นคลอน ถ่ายทอดเรื่องราวให้ผู้คนกลับมา ‘ตั้งหลักจิตใจ’ โดย 8 บุคคลแถวหน้า ทั้งนักจิตวิทยา นักคิด นักเขียน และนักสร้างแรงบันดาลใจ ต่างมาแบ่งปันเทคนิค ‘ตั้งหลัก’ ชีวิตเพื่อจะก้าวไปต่อในวันข้างหน้า ได้กระแสตอบรับเป็นจำนวนผู้รับชมกว่า 2 ล้านวิวเลยทีเดียว!

MIND SYMPOSIUM

สามารถรับชมย้อนหลังได้ผ่าน Facebook Live ที่เพจ AP Thai

3.3 เปิดแกลอรี่ ‘INSTAGRAM EXHIBITION’ เล่าวิถีชีวิตใหม่ของผู้คนผ่านนิทรรศการภาพถ่ายออนไลน์

แคมเปญ INSTAGRAM EXHIBITION

AP THAILAND จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายแนวสตรีทผ่านแอปฯ อินสตราแกรม ในธีม ‘Make Living Great Again’ ถ่ายภาพผ่านเลนส์โดยศิลปิน 10 คน เพื่อแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวและแรงบันดาลใจของผู้คนผ่านวิถีชีวิตใหม่ ที่ยังคงดำเนินชีวิตต่อไปตามเป้าหมายอย่างไม่หยุดหย่อนแม้จะเจอวิกฤต

นอกจากนี้ยังชวนชาวอินสตราแกรมลงรูปชีวิตหลังผ่านช่วง Lockdown คุณเองก็สามารถเข้าร่วมแคมเปญ และรับชมภาพถ่ายของเพื่อน ๆ ได้ผ่านแฮชแท็ก #MakeLivingGreatAgain 


4. ‘AP MAKE LIVING GREAT AGAIN MUSIC INSPIRATION’ แคมเปญ ‘ส่งกำลังใจ’ ผ่านเพลย์ลิสบน SPOTIFY

AP THAILAND ใช้เพลงเป็นสื่อกลางส่งกำลังใจถึงผู้คน โดยชวนนักร้องดังอย่าง วี-วิโอเลต วอเทียร์, อพาร์ทเม้นท์คุณป้า, เวย์-ปริญญา อินทชัย, สิงโต นำโชค, ฟอร์ด กุลวิทย์ และอีกมากมาย มาร่วมสร้างเพลย์ลิสต์รวมกว่า 400 เพลง ผ่านแพลตฟอร์ม Spotify ช่วยให้ผู้ฟังมีพลังผ่านวันอันหม่นหมองไปได้

แคมเปญ AP MAKE LIVING GREAT AGAIN MUSIC INSPIRATION on SPOTIFY

สนใจรับฟัง คลิกที่นี่ https://spoti.fi/35qnZlq


5. ‘House of Purpose’ แคมเปญ ‘ค้นหาตัวเอง’ ผ่านนิทรรศการ

AP THAILAND ส่งท้ายปีด้วยนิทรรศการเอาใจ GEN Z ชวนคนรุ่นใหม่ค้นหาตัวเองผ่านนิทรรศการห้องต่าง ๆ ที่ชวนตั้งคำถามกับตัวเอง ทบทวนความฝัน ไม่ล้มเลิกความตั้งใจ และกำหนดจุดหมายใหม่ในอนาคตได้อีกครั้ง

แคมเปญ House of Purpose
แคมเปญ House of Purpose
แคมเปญ House of Purpose

จากเสียงตอบรับของเหล่า Youtuber, Blogger, Influencer, และบุคคลทั่วไปร่วมโพสต์ภาพกิจกรรมเปิดประสบการณ์ลงบนโลกโซเชียล สร้างกระแสบอกต่อให้วัยกำลังค้นหาตัวตนอยากลองมาตามหาตัวเองด้วยกันที่นี่แบบคิวเต็มทุกรอบ 

แคมเปญ House of Purpose
แคมเปญ House of Purpose
แคมเปญ House of Purpose

และทั้งหมดนี้คือ 5 แคมเปญใหญ่ตลอดปี 2020 ของ AP THAILAND ที่ขยายแคมเปญเข้าถึงใจผู้คนทุกเจนเนอเรชัน ขยายไปสู่แพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่เชื่อมต่อเข้ากับ “ไลฟ์สไตล์” ของคนไทยในยุค New Normal

เราเชื่อว่า AP THAILAND จะยังไม่หยุดสร้างแคมเปญสร้างสรรค์สังคม เพื่อจะ Empower ผู้คนต่อไป ใครสนใจอยากรู้เรื่องราวมากกว่านี้ สามารถติดตามต่อได้ที่ apthai.com

Related Articles

Elon Musk อาจจะเป็นจุดจบของแอคหลุมใน Twitter

ภายหลังการเข้าซื้อกิจการ Twitter อย่างเต็มตัวเมื่อวันก่อน ทำให้ Elon Musk อาจกลายเป็น CEO คนใหม่ของ Twitter แน่นอนว่าการเข้าซื้อครั้งนี้ทำให้มหาเศรษฐีเจ้าของ Tesla ย่อมมีแผนการบางอย่างไว้ในใจ

Article | Business

4 เช็กลิสต์ที่คุณต้องรู้ก่อนทำ Real-Time Content

ช่วงนี้มีเรื่องในกระแสอยู่สองเรื่องที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงกันในแวดวงการตลาดและ Social Media Content เรื่องแรกคือภาพของช้างป่าที่บุกพังกำแพงบ้านในชุมชนแห่งหนึ่งในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อหาของกินในห้องครัวเจ้าของบ้าน อีกประเด็นคือเรื่องน้ำจิ้มบาร์บีคิวแบรนด์ดังในร้านสะดวกซื้อ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายแบรนด์เลยทีเดียวที่หยิบยกกระแสจากสองเรื่องนี้มาปรับใช้เพื่อทำ social content ลงบนเพจ…

Article | Digital Marketing

Nth room สะท้อนความรุนแรงทางเพศเกาหลีใต้ที่ไม่เคยหายไป เมื่อผู้หญิงถูกใช้เป็นเหยื่อบนโลกดิจิทัลซ้ำแล้วซ้ำเล่า

วินาทีนี้นอกจากสถานการณ์โควิค-19 ที่ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง และดูไม่มีท่าทีที่จะหยุดพักจนกว่าจะมีคนคิดค้นวัคซีนได้ ก่อนสัปดาห์สุดท้ายเดือนมีนาที่ผ่านมา เกาหลีใต้ก็เกิดประเด็น Nth room หรือห้องแชทลับผิดกฎหมายที่มีจำนวนสมาชิกกว่า 260,000 คน…

Article | Living