Google Data มีการสำรวจการใช้งาน YouTube ในช่วงที่ผ่านมา ที่หลายคนกักตัวอยู่บ้าน รายงานข้อมูลเดือนมิถุนายน 2563 พบว่า เวลาในการชม YouTube เพิ่มขึ้นถึง 20% และช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน มีจำนวนมากกว่า 450 ช่อง โดยเมื่อเปรียบเทียบข้อมูลระหว่าง เดือนมกราคม – มิถุนายน 2562 และ เดือนมกราคม – มิถุนายน 2563 พบว่า
- เวลาในการชมวิดิโอเกี่ยวกับตกแต่งและซ่อมแซมบ้านเพิ่มขึ้น 70%
- เวลาในการชมวิดีโอออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น 80%
- เวลาในการชมวิดีโอเกี่ยวกับการเงินเพิ่มขึ้น 70%
- เวลาในการชมวิดีโอเฮฮา ขำขัน เพิ่มขึ้น 90%
- เวลาในการชมวิดีโอเกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 40%
- มีการค้นหาเกี่ยวกับการทำอาหารบน YouTube เพิ่มขึ้น 80%
โดย Google วิเคราะห์ว่า ในปัจจุบันผู้ชมวิดีโอออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้น ก็อาจจะเป็นโอกาสของแบรนด์ที่จะใช้ YouTube เป็นช่องทางเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายช่วงอายุมากขึ้น
ข้อมูลจาก Think with Google https://bit.ly/2EkyADj
Related Articles
บิลล์ เกตส์ กับหนังสือ 5 เล่มที่แนะนำให้คุณอ่านก่อนปีใหม่
‘บิลล์ เกตส์’ ผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Microsoft และรอบนี้เขาหยิบเอาหนังสือ 5 เล่มที่คัดสรรมาแล้วเพื่อนักอ่านทุกคน
พักสายตาจากออนไลน์สตรีมมิ่ง แล้วหันไปทำสิ่งเหล่านี้ดีกว่า
เมื่อเราลดการเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศ หลายคนวันนี้อยู่บ้านมากขึ้นกว่าเดิม มีเวลามากขึ้น ทั้งนี้แม้ว่าพวกเราจะ Work From Home กัน แต่ช่วงเวลาที่เหลือหลังจาก WFH…
ภารกิจแข่งกับเวลา! IKEA ประกาศเลิกใช้บรรจุภัณฑ์จากพลาสติกแบบ 100% ในปี 2028
ทุกวันนี้ Sustainability ไม่ใช่เรื่องของเทรนด์อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่
ถอดรหัสภาษากาย ‘นักการเมือง’ ชี้นิ้ว พยักหน้า สื่อถึงอะไร? ทำไมภาษากายถึงสำคัญ
ภาษากาย ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักการเมือง เพราะนอกจากทักษะการสื่อสารด้วยคำพูดแล้ว นักการเมืองยังต้องแสดงออกด้วยท่าทางที่น่าเชื่อถือ
รู้จัก GDN ให้มากขึ้นใน 5 นาที
การทำการตลาดออนไลน์มีหลายช่องทางให้เลือก เจ้าของธุรกิจบางคนถนัดทำการตลาดผ่าน Facebook บางคนถนัดผ่าน Google Search ตามแต่ว่าช่องทางใดมีประสิทธิภาพสูงกว่า วันนี้ตามีอีกหนึ่งทางเลือกที่ทรงประสิทธิภาพไม่แพ้กัน มักใช้ในแบรนด์ที่มีงบในการทำการตลาดออนไลน์มากในระดับหนึ่ง นั่นคือ…
ลบความจริงไม่ได้ มาลบอดีตใน Social Media กันดีกว่า
70% ของผู้จ้างงานเข้าไปดูข้อมูลของผู้สมัครผ่านทาง Social Media และ พนักงานกว่า 1 ใน 3 ที่โดนตำหนิหรือไล่ออก มีต้นตอมาจากเนื้อหาที่โพสต์ใน Social Media
เชื่อว่าในปี 2022 นี้ มีหลายคนที่กำลังมองหางานใหม่ – 4 เรื่องแนะนำที่ต้องรู้ ก่อนคุณจะคิดเปลี่ยนงานใหม่
อาจมีหลายคนเช่นกันที่ยังกล้าๆ กลัวๆ แม้จะอยากออกจากงานที่ทำอยู่แล้วก็ตาม วันนี้ Creative Talk เลยมี 4 เรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนงานที่น่าสนใจมาแชร์
เชื่อมต่อผู้คนด้วยความว่างเปล่า กับเรื่องราวไร้ปากของ Hello Kitty
Hello Kitty หนึ่งในตัวละครสุดโด่งดังของ Sanrio ผู้เป็นเสมือนเพื่อนรักของเด็กสาวทั่วโลก
SelfieSTIX เซลฟี่ยังไงให้น้องหมามองกล้อง
“คนชอบในการถ่ายรูปเซลฟี่ แต่น้องหมา…ไม่!” เคยไหม อยากถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับกับน้องหมาตัวโปรดเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่ภาพที่ออกมา ใช้ไม่ได้เลยสักรูป ดิ้นบ้าง ไม่มองกล้องบ้าง กระโดดหนีบ้าง โดนเลียหน้าบ้าง…