เมื่อไหร่ที่แบรนด์หรือธุรกิจของเราควรจดสิทธิบัตรและเครื่องหมายทางการค้าทั้งสองแบบต่างกันอย่างไร มาเรียนรู้เรื่องกฎหมายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก อาจารย์มิกกี้ ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ CEO จาก iTAX Thailand จะมาอธิบายให้เราฟังเข้าใจกันแบบง่าย ๆ ใน Podcast IN LAW EP นี้
เรื่อง : สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม, ฉวีวรรณ คงโชคสมัย, อาจารย์มิกกี้ ยุทธนา ศรีสวัสดิ์
ฟังพอดแคสต์ได้ทาง
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
พักสายตาจากออนไลน์สตรีมมิ่ง แล้วหันไปทำสิ่งเหล่านี้ดีกว่า
เมื่อเราลดการเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศ หลายคนวันนี้อยู่บ้านมากขึ้นกว่าเดิม มีเวลามากขึ้น ทั้งนี้แม้ว่าพวกเราจะ Work From Home กัน แต่ช่วงเวลาที่เหลือหลังจาก WFH…
4 เรื่องด้านมืดของ Empathy ที่เรานึกไม่ถึงและควรระวัง
หนึ่งในศัพท์ทางจิตวิทยาที่กำลังถูกใช้อย่างกว้างขวางในปัจจุบัน คือ คำว่า “Empathy” หรือ การเอาใจเขามาใส่ใจเราและรู้สึกร่วมไปกับอีกฝ่าย ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวงการไหน คุณก็จะได้ยินคำว่า Empathy ควบคู่กับการจัดการเรื่องคนเสมอ เพราะทุกคนต่างก็อยากได้รับความเข้าใจโดยไม่ตัดสินใดๆ แต่ใครจะรู้บ้างว่า การมี Empathy ที่ผิดที่ผิดทาง อาจส่งผลกระทบที่เสียหายได้
5 วิธีหาไอเดียใหม่ ๆ อย่างนักออกแบบระดับโลก
ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นนักออกแบบระดับโลกได้ แต่ความสำเร็จของพวกเขาก็ไม่ใช่ “โชคช่วย” หรือ “ทักษะ” ที่มีเท่านั้น
เพิ่มยอดขายและเติมศักยภาพให้ร้านอาหารด้วย AI
ครั้งนี้เราจะพามารู้จัก EATLAB และเรียนรู้ว่า AI จะสามารถเพิ่มยอดขายให้ร้านอาหารได้อย่างไร
เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับสนามบินต้าซิงของจีน ที่กำลังจะเป็นสนามบิน “ที่สุด” ของโลก
สนามบินนานาชาติต้าซิงปักกิ่ง หรือชื่อเต็มภาษาอังกฤษคือ Beijing Daxing International Airport ที่เพิ่งได้ชื่ออย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 กันยายนปี 2561 ที่ผ่านมานั้นกำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่…
Gumroad แฟลตฟอร์มที่ให้คุณขายของทุกอย่างบนโลกใบนี้
Gumroad เกิดขึ้นจาก ซาฮิลล์ ลาวินเกียร์ เด็กหนุ่มวัย 19 ปี เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้ในการค้าขายพวกไฟล์เพลง ไฟล์รูปภาพต่างๆ
10 วินาทีเท่านั้น ที่คนจะสนใจและรับรู้แบรนด์! – ตั้งชื่อแบรนด์อย่างไรให้โดน
จากสถิติของ WebConfs ให้ข้อมูลว่าระยะเวลาเฉลี่ยที่คนทั่วไปให้ความสนใจและรับรู้แบรนด์อยู่ที่ 10 วินาทีเท่านั้น
3 สิ่งที่การตลาดดิจิทัลต้องเตรียม เพราะการระบาดของไวรัสทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน
ช่วง COVID-19 ที่ผ่านมา (และยังไม่ผ่านไปดี) มีพฤติกรรมของผู้บริโภคบนสื่อดิจิทัลที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนและเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้น ที่บอกว่าเร็วขึ้นเป็นเพราะว่าพฤติกรรมเหล่านั้นอย่างไรเสียต้องเกิดขึ้นแน่ ๆ ด้วยแนวโน้มการเข้าถึงและการใช้งานสื่อดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นทุกปี แต่เหตุการณ์ COVID-19…
เปิด 10 สถิติการสร้างแบรนด์ให้ปัง
เคยไหม… พยายามสร้างแบรนด์เท่าไร ไม่ปังสักทีในยุคที่สังคมผู้บริโภคตื่นตัวสุดๆ ท่ามกลางสินค้าและบริการที่ผุดเป็นดอกเห็ด