ต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ ใครซื้อของสองอย่างนี้บ้างในช่วงที่ผ่านมา ?
ด้วยช่วงล็อกดาวน์ที่เราต้องอยู่บ้านกันตลอด 24 ชั่วโมง บ้านจึงไม่ใช่มิติของการอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว การตกแต่งบ้านหรือทำให้พร้อมกับการทำงานรูปแบบ Work From Home ตลาดความต้องการของต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์จึงพุ่งสูงขึ้นอย่าง Index Living Mall ช่วงที่ผ่านมายอดขายออนไลน์โตขึ้นถึง 1,000% และ UrbanTree ธุรกิจขายต้นไม้ออนไลน์ก็แชร์ในรายการ Creative Talk Weekend สัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ช่วงไหนที่ดาราหรือคนมีชื่อเสียงถ่ายภาพต้นไม้ชนิดใดชนิดหนึ่งลงบนโซเชียลอย่างต้นมอนสเตอร์ร่าและต้นไทรใบสักก็ขาดตลาดอย่างรวดเร็ว

จากสถิติของ EDTA THAILAND ทำการสำรววจพฤติกรรมทั้งคนขายและคนซื้อของบนอินเทอร์เน็ตว่าซื้อผ่านแพลตฟอร์มใดมากที่สุด ปรากฏว่า ด้านคนขายมักขายผ่านเฟซบุ๊กมากที่สุดเพราะมีผู้ใช้กว่า 2,000 ล้านคน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก ที่สำคัญยังสามารถยิงโฆษณาได้หลากหลายรูปแบบ
ในส่วนของคนซื้อเองมักซื้อผ่าน Shopee เพราะเป็นระบบ แยกสินค้าเป็นหมวดหมู่ พร้อมแนะนำสินค้าที่ลูกค้าแต่ละคนน่าจะสนใจ พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นสม่ำเสมออย่าง 6.6 , 11.11 รวมถึงงยังมีนโยบายคืนสินค้าในกรณีต่างๆ เช่น สินค้าไม่ตรงปก ขำรุด
ดูรายการ Creative Talk Weekend สัปดาห์ล่าสุดได้ที่ youtu.be/yo5cwUZHMew
อ้างอิง : EDTA THAILAND
เรื่อง : CREATIVE TALK
ภาพ : สุธาทิพย์ อุปสุข
Related Articles
Google Art and Culture เปิดให้ชมศิลปะจากพิพิธภัณฑ์กว่า 500 พิพิธภัณฑ์ทั่วโลก
เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสเมื่อต้องหยุดยาวและไม่ได้ออกไปไหน คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ท่องโลกแบบ Virtual วันนี้ Google Art and Culture เปิดให้คุณสามารถเข้าไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ได้มากกว่า 500…
ประโยชน์ของ “การเปิดเผยจุดอ่อน” บางครั้งก็ไม่ได้แย่เสมอไป
เมื่อเราต้องเผชิญหน้ากับอีกฝ่าย หลายครั้งเรามักไม่อยากจะเผยจุดอ่อนของตัวเองให้ใครรู้ เพราะกลัวว่าจะกลายเป็นสิ่งที่ให้อีกฝ่ายใช้เอาเปรียบ แต่ไม่ใช่เสมอไป… ในบางสถานการณ์ “การเปิดเผยจุดอ่อน” ก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน 1. การเกริ่นนำด้วยจุดอ่อน จะช่วยลดความเป็นปรปักษ์ของผู้ฟัง…
ทำไมกล่องซีเรียลต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ?
เคยสังเกตไหมว่าทำไมบนกล่องซีเรียลถึงต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ ? หากคุณลองไปที่ซุปเปอร์มาเก็ตและสังเกตไปที่โซนกล่องซีเรียลหรือคอนเฟล็ก แน่นอนว่าส่วนใหญ่ 90% มักจะเป็นตัวการ์ตูน แล้วเจ้าตัวการ์ตูนเหล่านั้นก็มีทั้ง เสือ หนู ไก่…
3 โปรแกรมจัดการงานให้ Work Smart ได้ทุกวัน
แนะนำ 3 เครื่องมือที่จะทำให้คุณจัดการงานได้อย่าง Smart! Smart! Smart! ไม่ว่าจะเป็นลิสต์งานที่ต้องทำประจำวัน หรือโปรเจ็กต์งานใหญ่ ๆ ที่ต้องทำร่วมกันหลายคนได้อย่างเป็นระบบ…
4 ระดับการฟัง ที่เราทุกคนควรรู้เพื่อเข้าใจคนอื่นมากขึ้น
ทุกวันนี้ดูเหมือนว่าการฟังเป็นทักษะที่หายไป ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะปัจจุบันเราสื่อสารกันผ่านทางข้อความเป็นหลักมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าการฟังเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราเข้าใจครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงานได้ดีกว่า
Emotional Marketing มีพลังแค่ไหน และแบรนด์จะมีสิ่งนี้ได้อย่างไร
“เมื่อทำธุรกิจกับผู้คน จำไว้ว่าเราไม่ได้ทำธุรกิจกับสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยตรรกะเหตุผล แต่เป็นสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก” – Dale Carnegie
ปรับตัว ทิ้งสิ่งเดิมและเรียนรู้ความไม่แน่นอนของธุรกิจ E-Commerce เพื่อก้าวไปต่อในวันข้างหน้ากับเมฆ-นิธิ สัจจทิพวรรณ MyCloudFulfillment
เมื่อช่องทางการขายออนไลน์กลายเป็นช่องทางหลักในการทำธุรกิจช่วงที่ผ่านมา เราจึงเห็นแบรนด์ ธุรกิจทั้งรายใหญ่ รายย่อยต่างต้องปรับตัวสร้างกลยุทธ์ในการขายช่องทางออนไลน์ รวมถึงจากเดิมที่เคยขายสินค้าของแบรนด์ก็ปรับให้เข้ากับสถานการณ์ เช่น แบรนด์ GQ ที่หันมาทำหน้ากากอนามัยโดยความถนัดด้านเทคโนโลยี นวัตกรรมผลิตออกมาในแบบของตัวเอง …
Sleep Gummies นอนไม่หลับงั้นหรือ ลองเยลลี่นอนหลับดูไหม
เชื่อว่าคนที่มีปัญหาเรื่องการนอนจำนวนไม่น้อยน่าจะเคยเห็น Sleep Gummy หรือเมลาโทนินกัมมี่เคี้ยวหนุบรสผลไม้กันมาบ้าง
3 Innovation Trend ที่กำลังมาและต่อจากนี้ของปี 2020
ไม่น่าเชื่อว่าหลายสิ่งที่เราเคยรู้ เคยได้ยิน วันนี้อาจจะกลายเป็นเทรนด์เก่า ไปแล้ว จากเดิม IoT (Internet of Things) ดูเหมือนจะมีความล้ำนำสมัย…