“นิทานภูเขา” เรื่องราวของพ่อค้าไม้คนหนึ่งซึ่งเป็นคนขยันมาก ๆ แต่ไม่รู้ทำไมเขาถึงทำธุรกิจไม่ได้ดีสักที…..
ตกเย็นทุกวันหลังปิดร้านเขาจะต้องมานั่งเฉาแล้วบ่นกับตัวเองทุกวัน และรู้สึกว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้ดีสักอย่าง จนวันหนึ่งจึงเดินไปปรึกษากับเพื่อนที่ร้านน้ำชาแห่งหนึ่งว่าเป็นเพราะอะไรถึงเป็นแบบนี้ พอเจ้าเพื่อนฟังเสร็จปุ้บ …นั่งคิดสักพัก แล้วหันมาบอกกับพ่อค้าว่า
“เชื่อไหม บนภูเขาลูกนั้นมีคำตอบ”
พร้อมชี้ไปที่ภูเขาด้านหลัง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป พ่อค้าจะได้คำตอบหรือไม่ ติดตามฟังใน EP นี้กันเลย!
SoundCloud | Spotify | PodBean | Apple Podcasts | YouTube
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
ตัวเลขแคลลอรี่ที่เขียนอยู่บนฉลากนั้น ไม่เป็นจริงตามที่เขียน?
จากบทความในนิตยสาร Science Illustrated ฉบับเดือนเมษายน ได้มีการพูดถึงเรื่อง “ฉลากอาหารโกหกเรา” ซึ่งในบทความนี้ได้ยกตัวอย่างอาหารจำนวน 4 ชนิด ได้แก่…
ชมอย่างไรไม่ให้เหลิง ตำหนิอย่างไรไม่ให้จม
หากคุณทำงานมาสักระยะหนึ่ง ดูแลตัวเอง ผลงาน และสกิลต่าง ๆ ได้ดี องค์กรจะเริ่มมอบหมายให้คุณดูแลคนอื่นบ้าง เพราะเขารู้สึกว่าคุณทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีแล้ว การเติบโตขึ้นไปคือการที่จะได้เป็นหัวหน้านั่นเอง การเป็นหัวหน้ามีสองเรื่องที่คุณต้องทำอย่างสม่ำเสมอ…
ค้นหาตัวเองให้เจอได้อย่างไร
คนจำนวนไม่น้อยมีปัญหาในการค้นหาตัวเอง ไม่รู้ว่าตัวเองชอบ ถนัด หรือต้องการอะไร ซึ่งนับว่าอึดอัดพอสมควร เราอยากช่วยงานคนอื่น ๆ แต่พอเขาถามว่าเราถนัดทำอะไรกลับตอบไม่ได้ การที่เราไม่รู้ว่าเราชอบอะไร ไม่เพียงจะทำให้เราปวดหัวกับความไม่เข้าใจตัวเองเท่านั้น…
CT Book Share 15: รีวิวหนังสือ Have a nice life! 12 นิสัยเปลี่ยนชีวิต
ชวนอ่านหนังสือที่ช่วยให้คุณมีนิสัยที่ดีขึ้น 12 อย่าง เพื่อชีวิตที่มีความสุขกว่าเดิม และเริ่มต้นได้ก่อนปีใหม่ที่จะถึงนี้
เส้นบาง ๆ ระหว่างคำด่ากับคำสอน
เส้นบาง ๆ ระหว่างคำด่ากับคำสอนอยู่ห่างกันแค่นิดเดียวเท่านั้น ในมุมมองของลูกน้องอาจจะคิดว่า อยากได้คำสอนหรือ Feedback จากหัวหน้า แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือคำบ่นหรือคำด่าแทน ในขณะที่มุมมองของหัวหน้าอาจจะคิดว่าสิ่งที่พูดหรือบ่นคือเป็นการสอนต่างหาก ดังนั้น…
4 เรื่องที่คุณต้องรู้ในการตั้งราคา
จากบทความที่แล้ว กล่าวถึงเรื่องที่ว่าทำไมลูกค้าไม่ซื้อของเรา เป็นเพราะราคาสินค้าเราแพงหรือลูกค้าไม่มีตังค์? ซึ่งจริงแล้วเหตุผลที่มากกว่าการตั้งราคาว่าจะถูกหรือแพง นั่นคือในมุมมองผู้บริโภค เขามองว่าสินค้าเรามีคุณค่าพอกับเงินที่จะจ่ายเขามากน้อยแค่ไหน ครั้งนี้เราเลยจะพูดถึง 4 เรื่องที่ต้องรู้ในการตั้งราคามาแนะนำให้ฟังกัน ต้องทำอย่างไร…
ทำไมมาสคอตจึงหน้าตาคล้ายกัน และทำให้เรารัก เราหลง
Design You Don’t See Ep 48 นี้ เราชวนคุณมาสังเกตกับเจ้าตัวมาสคอตหรือตุ๊กตาที่เป็นสัญลักษณ์แทนแบรนด์ต่าง ๆ เราจะพบว่ามาสคอตมักจะมีลักษณะบางอย่างที่คล้าย…
ทำไม Photoshop ถึงดัง?
ทั้ง ๆ ที่มีโปรแกรมอยู่เยอะแยะมากมายในตลาด แต่ทำไม Photoshop ถึงอยู่มาได้อย่างยาวนานกว่า 26 ปี จนกลายเป็นศัพท์มาตรฐานอย่าง “ภาพนี้โดน…
CT Book Share 14: รีวิวหนังสือ Leadership/Leader-shit ผู้นำคนนั้นสอนให้รู้ว่า
ชวนอ่านหนังสือที่จะพาคุณไปเรียนรู้บทเรียนชีวิตจากผู้นำทั่วโลก ทั้งผู้นำประเทศ ผู้นำองค์กร ฯลฯ ทั้งทำจริง เจ็บจริง พลาดจริง สำเร็จจริง จาก ท้อฟฟี่ แบรดชอว์