ในวันที่เรามองเห็นแล้วว่า COVID-19 จะอยู่กับเราไปอีกพักใหญ่ มากกว่าแค่การทำความคุ้นเคยกับ Work from Home แต่เรากำลังเดินทางเข้าสู่วิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ บริษัทและพนักงานควรต้องคิดและเตรียมตัวเตรียมใจในเรื่องอะไรกันบ้าง ฟังคำตอบเรื่องนี้ได้ใน Peopleship Podcast เรื่องคน โดยคน เพื่อคนที่สนใจเรื่องมนุษย์ โดย ท้อฟฟี่ แบรดชอว์, อภิชาติ ขันธวิธิ จาก Fanpage HR the Next Gen และ สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม
ฟังพอดแคสต์ได้ทาง
- SoundCloud : http://bit.ly/38VOtcx
- Spotify: https://spoti.fi/2lEQuXO
- PodBean: http://bit.ly/2lCDkKH
- Apple Podcast: https://apple.co/36XN1p2
Related Articles
Work from Home เมื่อไหร่ และเตรียมตัวอย่างไร
องค์กรของคุณเริ่มพิจารณาที่จะประกาศ Work from Home เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 อยู่หรือไม่ ที่จริงแล้วนอกจากปัญหาโรคระบาดแล้ว การทำงานจากที่ต่างๆ โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศก็เริ่มทำในหลายองค์กรแล้วเหมือนกัน…
จัดโฟลเดอร์อย่างไร ให้ขายง่าย ขายคล่องอย่างมืออาชีพ
เป็นเรื่องธรรมดาของคนใช้คอมพิวเตอร์คือ เมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาเมื่อไหร่ คุณก็จะพบกับไฟล์และโฟลเดอร์เต็ม Desktop ไปหมด เยอะขนาดที่บางทีจำไม่ได้แล้วว่าภาพที่เคยเอามาใช้ตั้งวอลเปเปอร์อยู่ที่ไหน เป็นแบบนี้ไม่ดีแน่ เพราะนอกจากจะหาของไม่เจอแล้ว เวลาที่ต้องไป Present…
ไม่ต้องตื่นเช้าก็ประสบความสำเร็จได้
วันนี้จะมารีวิวนักเขียนทั้ง 3 ท่าน เจ้าของหนังสือ “Inbound marketing การตลาดแรงดึงดูด” ซึ่งประกอบไปด้วยคุณโบว์ คุณแบงค์ และคุณโบว์…
4 พอดแคสต์ รับสถานการณ์ COVID-19 ทุกด้านกับ CREATIVE TALK
เชื่อว่า ตอนนี้หลายคนเกิดอาการกลัว ตื่นตระหนกกับสถานการณ์ COVID-19ที่มีกระแสข่าวออกมาเรื่อย ๆ จนหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน สำหรับคน Introvert การอยู่บ้านคือสวรรค์ที่ต้องการที่สุดแล้ว ก็อาจจะไม่ลำบากเท่าไหร่…
จิตวิทยาของสี อารมณ์ ความรู้สึก และทำไมไฟจราจรต้องเป็นสี แดง เหลือง เขียว
จิตวิทยาของสี อารมณ์ ความรู้สึก… “สี” เป็นสิ่งที่เรามองเห็นทุกวันและมีผลต่อการตัดสินใจมาก ๆ สีบางสีโดดเด่น บางสีทำให้เรารู้สึกดี เบา บางสีทำให้เรากลัว…
ทำไมเดินทางขาไปจึงช้ากว่าขากลับ และทำไมห้างฯ ไม่มีนาฬิกา
เคยเป็นไหมเวลาเดินทางไปไหนไกล ๆ แล้วรู้สึกว่า ขาไปช้ากว่าขากลับ ทั้ง ๆ ที่ใช้เวลาเดินทางเท่ากัน? เรื่องนี้มีคำตอบ.. หนังสือชื่อ “Time…
จากตัวละครร้าย ๆ สู่โลโก้แบรนด์กาแฟดังระดับโลกอย่าง Starbuck
หากพูดถึงร้านกาแฟที่โด่งดังเรื่องของการขายไลฟ์สไตล์ หนึ่งในนั้นคุณอาจนึกถึงร้าน “สตาร์บัค” (Starbuck) ร้านกาแฟที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นสมัยนี้ เราคุ้นตากันดีกว่า โลโก้สตาร์บัค จะมีรูปผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บนพื้นสีเขียว ความจริงแล้วรูปนี้เป็นรูปอะไร มีที่มาจากไหน…
ทำไมกล่องซีเรียลต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ?
เคยสังเกตไหมว่าทำไมบนกล่องซีเรียลถึงต้องมีตัวการ์ตูนมองต่ำ ? หากคุณลองไปที่ซุปเปอร์มาเก็ตและสังเกตไปที่โซนกล่องซีเรียลหรือคอนเฟล็ก แน่นอนว่าส่วนใหญ่ 90% มักจะเป็นตัวการ์ตูน แล้วเจ้าตัวการ์ตูนเหล่านั้นก็มีทั้ง เสือ หนู ไก่…
โลกนี้เขาใช้ Big Data เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างไร
วันนี้เราจะมาคุยในเรื่องของ Data ที่หลายคนกำลังพูดถึงและให้ความสำคัญ ผมมีโอกาสได้ไปบรรยายเกี่ยวกับเรื่อง Data ว่ามีผลกับการทำการตลาดอย่างไร หรือสามารถใช้ Data เพื่อทำการตลาดให้ดีขึ้นได้อย่างไรที่ AIS…