อุปกรณ์หลายชิ้นที่อยู่รอบตัว อาจไม่ได้มีการออกแบบที่ดีไปทุกอัน แต่น่าแปลกที่ทำไมเรายังใช้มันอยู่ทุกวันอย่างเคยชิน
Design You Don’t See EP 46 นี้ จะมาพูดคุยเกี่ยวกับการออกแบบอุปกรณ์ ของใช้ต่าง ๆ รอบตัว ที่บางอย่างเราใช้แล้วรู้สึกไม่เวิร์กอย่างมาก เช่น เมาส์ ปฏิทิน ไปจนถึงที่กดชักโครก แต่ทำไมถึงกลับใช้มันได้อย่างเคยชิน
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
ทำไม Photoshop ถึงดัง?
ทั้ง ๆ ที่มีโปรแกรมอยู่เยอะแยะมากมายในตลาด แต่ทำไม Photoshop ถึงอยู่มาได้อย่างยาวนานกว่า 26 ปี จนกลายเป็นศัพท์มาตรฐานอย่าง “ภาพนี้โดน…
ทำความรู้จัก LIBRA สกุลเงินดิจิทัลจาก Facebook
เป็นข่าวใหญ่อย่างมากที่ Facebook ออกมาประกาศเรื่องการสร้างสกุลเงินใหม่ขึ้นมาภายใต้ชื่อที่เรียกว่า LIBRA ค่าเงินสกุลใหม่ที่เป็น Digital Currency แบบนี้ มีความแตกต่างอะไรกับ Bitcoin…
EQ เหตุผลของความสำเร็จ (และไม่สำเร็จ)
จากสถิติพบว่า 90% ของคนที่ประสบความสำเร็จ มี EQ ที่ยอดเยี่ยม แล้ว EQ จะทำให้คุณสามารถจัดการกับสิ่งที่คุณไม่เคยจัดการมันได้ ได้อย่างไร…
6 เรื่องที่ต้องเข้าใจก่อนจะเริ่มคุยกับโปรแกรมเมอร์
ในการทำงานหลายคนอาจรู้สึกว่า โปรแกรมเมอร์เป็นกลุ่มคนที่คุยด้วยยาก เข้าใจยาก วันนี้เราเลยรวบรวมทริกจาก Insight ประกอบกับหาข้อมูลเพิ่มเติมออกมาได้เป็น 6 เรื่องที่ต้องเข้าใจก่อนจะเริ่มคุยกับโปรแกรมเมอร์ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง 1….
ชมอย่างไรไม่ให้เหลิง ตำหนิอย่างไรไม่ให้จม
หากคุณทำงานมาสักระยะหนึ่ง ดูแลตัวเอง ผลงาน และสกิลต่าง ๆ ได้ดี องค์กรจะเริ่มมอบหมายให้คุณดูแลคนอื่นบ้าง เพราะเขารู้สึกว่าคุณทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีแล้ว การเติบโตขึ้นไปคือการที่จะได้เป็นหัวหน้านั่นเอง การเป็นหัวหน้ามีสองเรื่องที่คุณต้องทำอย่างสม่ำเสมอ…
“คนอวัยวะหมู” เทคโนโลยี “CRISPR” แก้ปัญหาอวัยวะขาดแคลนของมนุษย์
เรื่องของการที่นักวิทยศาสตร์ในปัจจุบันพยายามนำอวัยะของหมูมาแทนอวัยวะของมนุษย์ที่กำลังขาดแคลน การพยายามพัฒนาเทคโนโลยีหรือวิทยาศาสตร์ขนาดนี้ ทำมานานหลายสิบปีแล้ว เรื่องของคนอวัยวะหมู วิวัฒนาการของการที่มนุษย์พยายามที่จะนำอวัยวะหมูไปแทนที่อวัยวะของมนุษย์ที่กำลังขาดแคลน มีตัวเลขออกมาในอเมริกามีคนที่กำลังรออวัยวะอยู่ประมาน 1 แสนคน ในจีนมีมากกว่าถึง 2…
เมื่อไหร่ที่ธุรกิจควรจดสิทธิบัตรหรือเครื่องหมายทางการค้า? เรียนรู้กฎหมายผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก
สิทธิบัตร กับ เครื่องหมายทางการค้า แตกต่างกันอย่างไร มาเรียนรู้กฎหมายการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาผ่านเรื่องราวของขวดโค้ก สุดท้ายแล้วธุรกิจเราควรใช้แบบไหนดี?
จิตวิทยาของสี อารมณ์ ความรู้สึก และทำไมไฟจราจรต้องเป็นสี แดง เหลือง เขียว
จิตวิทยาของสี อารมณ์ ความรู้สึก… “สี” เป็นสิ่งที่เรามองเห็นทุกวันและมีผลต่อการตัดสินใจมาก ๆ สีบางสีโดดเด่น บางสีทำให้เรารู้สึกดี เบา บางสีทำให้เรากลัว…
เขียน Headline อย่างไรให้ได้ใจคนอ่าน – ตอนที่ 2/3 ของเทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ
ในบทความที่แล้วเราพูดถึง เทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ – ทำไมความคิดจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ซึ่งเน้นไปที่จุดเริ่มต้นของการเขียนด้วยวิธีคิด ในบทความนี้จึงเข้าสู่เรื่องของการเขียน Headline หรือหัวข้อ…