นอกจากรูปลักษณ์แล้วสียังเป็นปัจจัยที่มีสร้างอิทธิพลต่อความรู้สึกและจิตใจของคนตั้งแต่แวบแรกที่ได้เห็น แต่ละสีมีผลในเชิงจิตวิทยาต่อความรู้สึกและอารมณ์ของเราต่างกันออกไป เช่น สีแดงทำให้รู้สึกร้อนแรง ตื่นเต้น สีเหลืองให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน สีม่วงให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา (ลองอ่านบทความได้ที่ จิตวิทยาของสี อารมณ์ ความรู้สึก และทำไมไฟจราจรต้องเป็นสี แดง เหลือง เขียว) ฉะนั้นการเลือกใช้สีที่ถูกต้องในการออกแบบเพื่อสื่อสารไปยังคนดูจึงเป็นเรื่องสำคัญ
เพราะ 80% ของคน สามารถจดจำแบรนด์หรือยี่ห้อต่าง ๆ ได้ดีจาก “สี” นี่เอง
ยิ่งช่วงนี้จะเข้าหน้าฝนกันแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาโทนสี เฉดสี ที่ให้ความชุ่มฉ่ำ ชุ่มชื่น เพื่อใช้ในการออกแบบให้เหมาะกับซีซันกันอยู่ล่ะก็ วันนี้ CREATIVE TALK เรารวบรวม 7 โทนสีหน้าฝนมาฝากกัน
7 โทนสีหน้าฝน ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ เหมือนวันฝนพรำ

1. ฟ้าวันฝนตก รหัสค่าสี #667680
2. ฟ้าอึมครึม รหัสค่าสี #7990A7
3. ฟ้าใส รหัสค่าสี #91CFE5
4. เมื่อฝนใกล้หยุดตก รหัสค่าสี #A0BECF
5. หยดน้ำบนกระจก รหัสค่าสี #91CFES
6. ดินชุ่มน้ำ รหัสค่าสี #706F4E
7. แม่น้ำกลางสายฝน รหัสค่าสี #4D6C68
อัปเดตทุกเทรนด์ปี 2020 ได้ที่นี่
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
เลี้ยงลูกในสิ่งที่เขาเป็น คุยกับตูน-สุธีรพันธ์ สักรวัตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานการตลาด SCB กับบทบาทดีเจคู่พ่อลูก
Side B คือ เซสชันหนึ่งในรายการ Creative Talk Weekend ที่เราชวนแขกรับเชิญมาเล่าถึงอีกด้านหนึ่งของตัวเอง โดยครั้งที่ผ่านมาเราชวน คุณตูน-สุธีรพันธุ์…
5 Conversion ที่มากกว่ายอดขาย เมื่อคุณตัดสินใจทำ Digital Marketing
หลายคนน่าจะเคยเห็นภาพ marketing funnel นี้นะครับ ซึ่งมีเรื่องของการสร้าง Awareness อยู่บนสุด ต่อมาคือ Consideration และปิดท้ายด้วย Conversion ยิ่งต่ำลงเท่าไหร่ จำนวนก็จะยิ่งน้อยลง แต่คุณภาพยิ่งเข้มข้นขึ้นมาก เวลาที่เราพูดถึง conversion ใน digital marketing คนส่วนมากจะนึกถึงการเกิดยอดขายหรือ purchase ในสื่อดิจิทัล เช่น…
Psychometric Profiling ศาสตร์ที่ช่วยให้คุณเข้าใจความคิดของกลุ่มเป้าหมาย
ทำไมคนถึงสนใจสินค้าคุณ? หรือทำไมคนเราถึงเลือกผลิตภัณฑ์ A แล้วอีกคนเลือกผลิตภัณฑ์ B คนทำธุรกิจหรือการตลาดอาจคิดว่า ตัวเองรู้จักผู้บริโภคดีอยู่แล้ว ไม่ว่าผู้บริโภคมี Demographic เป็นอย่างไร…
สรุป 5 เทรนด์การช้อปที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิทัล จาก Thailand’s Future Shopper 2023
จักรวาลการช้อปปิ้งออนไลน์ไม่ใช่เทรนด์อีกต่อไป แต่กำลังจะกลายเป็นบรรทัดฐานการใช้ชีวิต เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าในปัจจุบัน โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์ ได้พัฒนาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ว่าจะทำยังไงให้สินค้าของตนดึงดูดผู้บริโภคมากที่สุด
ครั้งแรกของปารีส!! “Digital Art Museum” เปลี่ยนงานศิลปะให้ตื่นเต้นกว่าที่เคย
Culturespaces, French museum foundation ได้เปลี่ยนผลงานของ Gustav Klimt ศิลปินระดับโลกชาวเวียนนา ให้มีชีวิตขึ้นผ่านการชมแบบ 3D…
สรุป 5 สิ่งที่ไม่ทำปีนี้ ก็ไม่ทันแล้ว จากงาน CTC 2019
จบไปแล้วสำหรับงาน Sansiri and BCPG Present Creative Talk Conference 2019: 2019…
Youtube Shorts เวิร์คไหมสำหรับครีเอเตอร์? ประสบการณ์จริงเพิ่มยอดซับจากหมื่นสู่ล้านใน 2 อาทิตย์!?
Shorts คือฟีเจอร์ใหม่จาก Youtube สำหรับลงวิดีโอที่มีความยาวน้อยกว่า 1 นาที โดยอัลกอริทึ่มในการเลือกรันคลิปให้เราก็มาจากความสนใจในการดูคลิปวิดีโอ กับช่องที่เรา Subscribe รูปแบบการใช้งานคือ ใช้แค่นิ้วเลื่อน (Swipe) ขึ้นหรือลงเพื่อเล่นคลิปอื่นต่อไปเรื่อยๆ
วิธีการเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร โดย CEO ระดับโลก
การสร้างวัฒนธรรมองค์กรว่ายากแล้ว การรักษานั้นยากกว่า แต่ที่ยากที่สุดคือ การเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรครับ โดยเฉพาะถ้าเราเป็นผู้บริหารคนใหม่ที่ต้องการเข้าไปพลิกธุรกิจให้ดีขึ้น การเข้าไปเปลี่ยนวัฒนธรรมเดิมถือเป็นงานสำคัญอย่างหนึ่งของผู้นำองค์กร หรือแม้แต่เราเป็นผู้นำในบริษัทเดิมอยู่แล้วแต่อยากเปลี่ยนวัฒนธรรมแย่ ๆ ของคนในองค์กร มันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากพอสมควรเลยครับ…
Primo – ชนะใจลูกค้าด้วย Omni Channel Marketing ทำได้อย่างไร
เมื่อการติดต่อสื่อสารกับลูกค้ามีหลากหลายช่องทางมากขึ้น การเชื่อมโยงช่องทางต่างๆ ของแบรนด์มาไว้ที่เดียวจึงเป็นเรื่องซับซ้อน