นอกจากรูปลักษณ์แล้วสียังเป็นปัจจัยที่มีสร้างอิทธิพลต่อความรู้สึกและจิตใจของคนตั้งแต่แวบแรกที่ได้เห็น แต่ละสีมีผลในเชิงจิตวิทยาต่อความรู้สึกและอารมณ์ของเราต่างกันออกไป เช่น สีแดงทำให้รู้สึกร้อนแรง ตื่นเต้น สีเหลืองให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน สีม่วงให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา (ลองอ่านบทความได้ที่ จิตวิทยาของสี อารมณ์ ความรู้สึก และทำไมไฟจราจรต้องเป็นสี แดง เหลือง เขียว) ฉะนั้นการเลือกใช้สีที่ถูกต้องในการออกแบบเพื่อสื่อสารไปยังคนดูจึงเป็นเรื่องสำคัญ
เพราะ 80% ของคน สามารถจดจำแบรนด์หรือยี่ห้อต่าง ๆ ได้ดีจาก “สี” นี่เอง
ยิ่งช่วงนี้จะเข้าหน้าฝนกันแล้ว หลายคนคงกำลังมองหาโทนสี เฉดสี ที่ให้ความชุ่มฉ่ำ ชุ่มชื่น เพื่อใช้ในการออกแบบให้เหมาะกับซีซันกันอยู่ล่ะก็ วันนี้ CREATIVE TALK เรารวบรวม 7 โทนสีหน้าฝนมาฝากกัน
7 โทนสีหน้าฝน ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ เหมือนวันฝนพรำ

1. ฟ้าวันฝนตก รหัสค่าสี #667680
2. ฟ้าอึมครึม รหัสค่าสี #7990A7
3. ฟ้าใส รหัสค่าสี #91CFE5
4. เมื่อฝนใกล้หยุดตก รหัสค่าสี #A0BECF
5. หยดน้ำบนกระจก รหัสค่าสี #91CFES
6. ดินชุ่มน้ำ รหัสค่าสี #706F4E
7. แม่น้ำกลางสายฝน รหัสค่าสี #4D6C68
อัปเดตทุกเทรนด์ปี 2020 ได้ที่นี่
บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ
Related Articles
เว็บเบราว์เซอร์บอกได้ว่าคุณเป็นคนอย่างไร จากหนังสือ Original (คนต้นแบบ)
หนังสือ Original เขียนโดย Adam Grant (อดัม แกรนต์) เป็นหนังสือที่พูดเกี่ยวกับว่า ปกติคนเราจะชอบทำตามสิ่งที่วางไว้ตั้งแต่ต้น อะไรที่มีอยู่แล้วก็ทำตามนั้น…
7 คำถามทบทวนใจเมื่อคุณเกิดภาวะลังเล
หลายครั้งที่เราต้องตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ เมื่อมีหลายทางเลือก เราควรทบทวนปัจจัยอะไรบ้าง เพื่อทำให้การตัดสินใจนั้นเฉียบคมมากยิ่งขึ้น
จับจ่ายพุ่ง จัดส่งเพิ่ม สรุปสถิติ E-Commerce ไทยปี 2020 และแนวโน้มปี 2021
หลังจากผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์ที่สร้างความรู้สึกสะดวกง่ายดายจนเริ่มติดใจ และไว้วางใจที่จะใช้บริการ ทำให้ตลาดค้าปลีกออนไลน์ในไทยเติบโตขึ้นกว่าเดิมในปี 2019 จาก 163,300 ล้านบาท เพิ่มเป็น 220,000 ล้านบาท…
Little Monster เพจพ่อแม่มือใหม่ที่ต่อยอดความเรียลในบ้านให้กลายเป็นไวรัลออนไลน์สุดน่ารัก
*บทสัมภาษณ์นี้เรียบเรียงจากรายการ FounderCast สัมภาษณ์เมื่อปี 2018 คลิกฟังได้ที่นี่* Little Monster เพจเล่าเรื่องครอบครัวที่นำเสนอประสบการณ์พ่อแม่มือใหม่อย่างเป็นตัวของตัวเอง โดยแม่ตุ๊ก-นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์…
ชื่อนั้นสำคัญไฉน?
ช่วงกลางปีมีโอกาสได้ขึ้นไปภาคเหนือเพื่อพักผ่อน และเจอน้องที่รู้จัก ระหว่างขับรถชมวิวไปเรื่อย ลัดเลาะเข้าซอยตาม Google Map สายตาก็กวาดไปเห็นป้ายร้านกาแฟร้านหนึ่ง “ร้านกาแฟคุณหมอ” ผมเอะใจว่า “ร้านกาแฟคุณหมอ” มีอะไรดี? คุณหมอคนนี้เป็นคนดังในย่านนี้? ถ้าไม่ใช่…
เหตุผลที่ Telegram เป็นอีกโปรแกรมที่น่าใช้ สำหรับคนทำงาน
Telegram แอปพลิเคชันแชตที่ถูกพูดถึงอย่างมากอยู่ในช่วงนี้ ถูกพัฒนาโดย พาเวล ดูรอฟ (Pavel Durov) และ นิโคไล ดูรอฟ…
เทคนิค STEPPS พูดอย่างไรให้คนบอกต่อ
เชื่อหรือไม่ การบอกต่อมีพลังมหาศาลอย่างที่เราอาจไม่ได้นึกถึงมาก่อน จากงานวิจัยพบว่า เรามักจะซื้อสินค้าหรือเชื่อในคุณสมบัติของสินค้าต่าง ๆ จากการบอกต่อโดยเพื่อนและพี่น้องมากกว่าการฟังจากโฆษณาหลายเท่าตัว โดยเรื่องที่คนนิยมบอกต่อ อันดับที่ 1 คือ…
สิ่งที่นักการตลาดควรรู้จาก Festive Insights ของ Facebook
สำหรับเหล่าขาช้อปทั้งหลายแล้ว การได้เลือกซื้อของขวัญให้คนที่ตัวเองรักนั้นถือเป็นความสุขที่สุดอย่างหนึ่ง แต่สำหรับเหล่านักการตลาดแล้ว
เลือดข้นคนจาง – เต้ยสอนอะไรเราอยู่
“แล้วมาพูดอะไรเอาตอนนี้ รู้ตัวบ้างไหมว่าความน่าเชื่อถือของตัวเอง มันเหลือแค่ไหนแล้ว ตอนนี้พี่ไม่รู้จะเชื่ออะไรเต้ยได้แล้ว” เต้ย ตัวละครจาก “เลือดข้นคนจาง” ที่ใช้อารมณ์นำการกระทำทุกอย่าง ทั้งอารมณ์โกรธ รัก หลง…