Trending News

Subscribe Now

3 กิจกรรมยอดฮิต! ของ #วาเลนไทน์คนโสด ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก

3 กิจกรรมยอดฮิต! ของ #วาเลนไทน์คนโสด ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก

Article | Living

“วันวาเลนไทน์” เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ผู้คนต่างให้ความสนใจและออกมาแสดงความรักต่อกันในหลากหลายรูปแบบ

ฝั่งคู่รักก็ออกมาโพสต์รูปคู่หวานชื่นพร้อมควงคู่กันออกเดต บางคนถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน หรือแม้แต่คนโสดเองก็ออกมาแสดงความคิดเห็นกันว่าเป็นวันทำร้ายจิตใจ ในฝั่งแบรนด์เอง กุมภาพันธ์ถือเป็นอีกหนึ่งเดือนที่จะสามารถกระตุ้นยอดขายได้ หลายธุรกิจออกมาสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดมาเอาใจทั้งคู่รัก และคนโสด จึงทำให้เกิดกระแสมากมายบนโลกโซเชียล 

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ทำการเก็บข้อมูลผ่านเครื่องมือ ZOCIAL EYE ระหว่างวันที่ 10 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อวิเคราะห์ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ โดยทั้งคนมีคู่ และคนโสดได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากถึง 21,271,853 เอ็นเกจเมนต์ ซึ่งในบทความนี้เราต้องการโฟกัสไปที่ ‘คนโสด’ เราจึงได้ทำการสรุป 3 กิจกรรมยอดฮิต! ของ #วาเลนไทน์คนโสด ในช่วงเทศกาลแห่งความรัก โดยเรียงลำดับตามเอ็นเกจเมนต์ ดังนี้

ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรให้สมหวังเรื่องความรัก (659,596 เอ็นเกจเมนต์)

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมซึ่งเป็นเหมือนที่พึ่งทางใจของคนโสด และในยุคโควิดแบบนี้ เราจึงได้เห็นการคลั่งรักสายมูสุดเก๋ล้อไปกับกระแส Metaverse อย่างการ “ไหว้พระตรีมูรติขอพรในโลกเสมือนจริงผ่านร่างอวตาร” ที่จัดขึ้นโดยเซ็นทรัล นอกจากออนไลน์แล้วชาวโซเชียลมีการไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จาก 5 สถานที่ยอดฮิต คือ 1. พระตรีมูรติ ลานเซ็นทรัลเวิลด์, 2. พระแม่อุมาเทวี   วัดแขก สีลม, 3. พระแม่ลักษมี ศูนย์การค้าเกษร, 4. ศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่าเยาวราช, 5. ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์  ไม่เพียงแต่การขอพรไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์       การดูดวงก็เป็นของคู่กับคนไทยที่เหล่าคนโสดสายมูแห่กันไปเช็คดวงชะตา คู่แท้จะมาตอนไหน อยู่กับราศีไหนจะส่งเสริมกันคบกันแล้วรักปัง นับว่าเป็นอีก 1 กิจกรรมที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจไม่น้อย

เข้าแอปฯ หาคู่ (302,077 เอ็นเกจเมนต์)

หนุ่มโสด สาวโสด ขอหาคู่ต่อไม่รอแล้วนะ! เพราะในโลกออนไลน์ การหาคู่ง่ายนั้นขึ้นเพียงแค่หนึ่ง Swipe ผ่านแอปหาคู่ยอดฮิตในดวงใจของชาวโซเชียล 5 อันดับ ได้แก่ 1. Tinder, 2. Bamble, 3. Kooup, 4. Happn, 5. Omi โดยนับว่าเป็นอีกปีที่แอปฯหาคู่สร้างสรรค์กิจกรรมแปลกใหม่เอาใจคนโสดอย่าง “Tinder x พระตีมูรติ” แจกชุดไหว้ขอพร แค่โชว์แอปฯ Tinder ที่หน้าลานเซ็นทรัลเวิล์ด คนขอพรเยอะก็เกรงว่าเทพคงจะมีคิวยาว เอาเป็นว่าโหลดแอปหาคู่น่าจะเร็วกว่า เรียกว่าขอพรปุ๊ป เข้าแอปปั๊ป ปัดสองสามทีก็น่าจะ Match ได้แล้ว เหมาะกับคนยุคใหม่ที่ไม่ยอมเสียเวลารออะไรนานๆ 

เช่าแฟนทิพย์ (99,354 เอ็นเกจเมนต์)

เหล่าคนโสดคงจะเบื่อกับคำถามจากพ่อแม่ ญาติ เพื่อน หรือแม้แต่คนรู้จักว่า “เมื่อไรจะมีแฟน” ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะเทรนด์การเช่าแฟนทิพย์กำลังมา เช่น เป็นแฟนเฉยๆ 500 บาท, เป็นแฟน+ขึ้นสเตตัส+รูปคู่ 2,500 บาท หรือเหมาทั้งวัน 8,500 บาท รวมถึงยังมีการเช่าแฟนทิพย์ในรูปแบบการคุยกับบอทที่ทำให้คนโสดเสียอาการได้ไม่ต่างกับคุยกับคนจริงๆ สำหรับคนโสดที่เพียงแค่อยากหาแค่คนคุยแก้เหงาในช่วงวันวาเลนไทน์ที่แสนน่าเบื่อ   ก็นับว่าเป็นไอเดียบรรเจิดให้ได้ทำคอนเทนต์อวดแฟน(ทิพย์) กันบนโลกโซเชียล


นอกจากประเด็นกิจกรรมที่คนโสดอยากทำและพูดถึงในช่วงวันวาเลนไทน์แล้ว คนมีคู่ก็พากันแสดงความรักแบบไม่แผ่ว! ทั้งโพสต์รูปคู่ หาของขวัญ หรือหาสถานที่ออกเดต ซึ่งในยุคโควิดหลายคู่แสดงความรักด้วยการห่างกัน หรือบางคู่ให้ของขวัญเป็นหน้ากากอนามัย หลายคนเฝ้าภาวนาขอให้โควิดหมดไปเร็วๆ เพื่อให้เทศกาลวันวาเลนไทน์กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง


วิเคราะห์ข้อมูล โดย อลิสา อิสราภัทร์
ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด

Related Articles

6 วิธีฝึกตัวเองให้มีความครีเอทีฟในทุกๆ วัน

อ่านแล้วอาจจะรู้สึกตรงกันข้ามระหว่างคำว่า ครีเอทีฟ กับคำว่าทุก ๆ วัน ความครีเอทีฟหรือไอเดียสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้ทุกวันได้อย่างไร วันนี้ต้องยอมรับความ Creativity หรือความคิดสร้างสรรค์นั้นมีผลต่อชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน…

Article | Creative/Design | Morning Call | Podcast

นั่งทำงานอย่างไร ไม่ให้ออฟฟิศซินโดรม

เราใช้เวลากว่า 1 ใน 3 ของชีวิตไปกับการทำงาน และอาจเพิ่มมากกว่านี้ในอนาคตอันใกล้ หากวิทยาการก้าวไกลจนทำให้อายุเฉลี่ยยืนยาวขึ้น

Article | Living

10 วิธีการปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจเพื่อความอยู่รอด ด้วยการทำ “Pivot” ตามแนวคิด Lean Startup

ในตอนนี้ที่ทุกคนกำลังสู้เพื่อให้ธุรกิจตัวเองอยู่รอดต่อไป ในภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่กำลังย่ำแย่ ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศ ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจทั้งหลายต่างคิดหาทางออก เพื่อให้องค์กรสามารถเอาตัวรอดจากวิกฤตินี้ไปให้ได้ การมีรายได้เข้ามาเลี้ยงดูพนักงานในองค์กรตัวเองกลายเป็นเรื่องสำคัญและยากอย่างมาก เพราะหนทางที่จะหลุดพ้นวิกฤตินี้ไปได้จำเป็นต้องมีวิธีการคิดใหม่ ๆ ลองทำอะไรใหม่ ๆ จากที่ไม่เคยทำมาก่อน…

Article | Business