เราหยุดตั้งใจฟังเมื่อ Graeme Hackland ผู้บริหารจาก Williams F1 เล่าว่ามี Midwife หรือบุคลากรที่ทำงานในห้องคลอดมาขอศึกษาการทำงานที่ Williams F1
อะไรที่ทำให้คนทำงานห้องคลอดต้องมาขอความรู้จากการทำงานของ รถแข่ง Formula One?
Graeme กล่าวว่าข้อมูลต่างๆ จะช่วยทำให้การตัดสินใจทุกอย่างไม่ได้ขึ้นความเชี่ยวชาญของมนุษย์ แต่เต็มไปด้วยข้อมูลสนับสนุนจากประวัติที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น AI จะยิ่งทำให้การตัดสินใจนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เมื่อสิ่งที่ต้อง take action ต่อนั้นต้องการความแม่นยำและรวดเร็วในระดับวินาที ซึ่งในอนาคต F1 ตั้งใจที่จะลดบทบาทการตัดสินใจของมนุษย์ออกและแทนที่ด้วย AI ให้มากที่สุดด้วย
นี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ F1 Pit Stop กับห้องคลอด มีสิ่งที่เหมือนกัน?
“การตัดสินใจที่พลาดไม่ได้แม้เสี้ยววินาที”
เก็บตกจาก Session “The race to the AI finish line” งาน RISE Confernce 2018
Related Articles
Indigo Bride ชุดเจ้าสาวอีโค่แฮนด์เมด ที่ใส่ได้มากกว่างานเวดดิ้ง
“ด้วยรักและกำไร” คอลัมน์ใหม่ล่าสุดจาก Creative Talk ที่จะพาคุณไปสร้างแรงบันดาลใจจากกลุ่มคนที่ใช้ความชอบความรักในสิ่ง ๆ หนึ่ง มาเป็นแรงผลักดันในการขับเคลื่อนธุรกิจ มาประเดิมตอนแรกกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงาน ที่ปัจจุบันก็มีคู่บ่าวสาวจูงมือเข้าประตูวิวาห์กันอยู่เรื่อย…
ประโยชน์ของ “การเปิดเผยจุดอ่อน” บางครั้งก็ไม่ได้แย่เสมอไป
เมื่อเราต้องเผชิญหน้ากับอีกฝ่าย หลายครั้งเรามักไม่อยากจะเผยจุดอ่อนของตัวเองให้ใครรู้ เพราะกลัวว่าจะกลายเป็นสิ่งที่ให้อีกฝ่ายใช้เอาเปรียบ แต่ไม่ใช่เสมอไป… ในบางสถานการณ์ “การเปิดเผยจุดอ่อน” ก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน 1. การเกริ่นนำด้วยจุดอ่อน จะช่วยลดความเป็นปรปักษ์ของผู้ฟัง…
รู้จักที่มาของ PANTONE โค้ดสีที่สายออกแบบต้องเคยใช้
วันนี้ CREATIVE TALK อยากชวนทุกคนไปทำความรู้จักกับจุดเริ่มต้นของ PANTONE สีที่บรรดานักออกแบบทุกคนต้องเคยใช้กัน
เริ่มต้นขับเคลื่อนเกษตรกรรมยุคใหม่ให้ก้าวหน้ากับ AI อัจฉริยะ
หลายคนอาจจะสงสัยว่า การเกษตรกับ AI ดูเป็นเรื่องที่ตรงกันข้ามกัน ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันได้
แต่จริงๆแล้ว AI สามารถเข้าไปช่วยด้านการเกษตรได้มากมาย
Chatbot ฉลาดขึ้นได้ด้วย Ai และ Machine Learning ได้อย่างไร
ในปัจจุบันเริ่มมี AI (Artificial intelligence) เข้ามาเป็นตัวช่วยในการพัฒนาให้ Chatbot สามารถตอบโต้กับคนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
อนาคตที่ไม่ใช่ Me แต่คือ We เมื่อแนวคิดของธุรกิจในอนาคตต้องตอบโจทย์สังคมและโลกให้มากขึ้น
ในตอนนี้นักการตลาดและธุรกิจต่างมุ่งไปหนทางของการทำ Personlization หรือการตลาดส่วนบุคคลขึ้นมา แต่กระแสการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากในต่างประเทศ และกำลังเริ่มเปลี่ยนไปจากการทำ Personalization ที่เป็นการทำสิ่งๆ ต่างเพื่อคนใด คนหนึ่ง มาเป็นการทำอะไรเพื่อผลประโยชน์ที่ดีสำหรับสังคมโลก…
6 เรื่องที่อยากให้ลองทำเพื่อยกระดับทุกความสัมพันธ์ในชีวิต
เพราะคุณภาพความสัมพันธ์ของมนุษย์เรากับผู้คนในชีวิต ล้วนส่งผลสำคัญต่อความสุข, ความยืนยาวของชีวิต รวมถึงสุขภาพจิต
End of the walk way น้ำแข็งใส สไตล์อเมริกัน
คนไทยเราชอบหิมะ เพราะประเทศเราไม่มีหิมะ เราอยากไปเล่น ไปถ่ายรูป ไปสกี แต่ใครจะรู้ว่า หิมะมีอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถ enjoy กับมันได้ นั่นคือ…
เนรมิตงานปักไปกับแบรนด์ดัง กับผลงานแนวมินิมอลในรูปแบบ 3D
อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจจาก “Ipnot” แม่บ้านชาวญี่ปุ่น ที่เธอใช้เวลาว่างในการปักผ้า สร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานแนวมินิมอลในรูปแบบ 3D รวมถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ดังมากมาย และด้วยความโดดเด่น น่าสนใจ ยังทำให้เธอได้รับเชิญเข้าร่วมงาน Chanel…