7 โทนสีหน้าฝน สำหรับใช้ในงานออกแบบ ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำ เหมือนวันฝนพรำ
นอกจากรูปลักษณ์แล้วสียังเป็นปัจจัยที่มีสร้างอิทธิพลต่อความรู้สึกและจิตใจของคนตั้งแต่แวบแรกที่ได้เห็น แต่ละสีมีผลในเชิงจิตวิทยาต่อความรู้สึกและอารมณ์ของเราต่างกันออกไป เช่น สีแดงทำให้รู้สึกร้อนแรง ตื่นเต้น สีเหลืองให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน สีม่วงให้ความรู้สึกลึกลับ น่าค้นหา (ลองอ่านบทความได้ที่…
10 หนังสือเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ Bill Gates แนะนำให้อ่าน
Bill Gates นักธุรกิจและผู้ก่อตั้ง Microsoft อีกทั้งยังเป็นนักอ่านตัวงอย่างที่เรารู้กันดี ในแต่ละปี Bill Gates อ่านหนังสือมากกว่า 50…
สรุป 6 เทรนด์สีปี 2020 สู่การเปลี่ยนแปลงทศวรรษใหม่ โดย TCDC
จากรายงาน “เจาะเทรนด์โลก” จัดทำโดย Thailand Creative & Design Center (TCDC) ได้สรุปเทรนด์ที่น่าสนใจอยู่หลายเรื่อง…
Generations Trend 2020 สรุปทุก Insight เข้าใจผู้บริโภคแต่ละ Gen
สรุป Generations Trend 2020 จากรายงาน “เจาะเทรนด์โลก” โดย TCDC ในแต่ละกลุ่ม ได้แก่…
Creative Commons ลิขสิทธิ์ทางผลงาน ใช้แบบไหนถึงถูกต้อง
ผลงานทั้งหมดที่ถูกผลิตขึ้นมาล้วนแต่มีการคุ้มครองลิขสิทธิ์ให้กับเจ้าของผลงาน หรือที่เราเรียกว่า Copyright (สัญลักษณ์อักษรซีในวงกลม © ) ซึ่งเจ้าของผลงานแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถทำอะไรก็ได้กับงานตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำสำเนา ดัดแปลง แจกจ่าย…
ทำ Content ไม่ให้ Fail ต้องตอบคำถาม “5W 1H” นี้ให้ได้
ทำไมคอนเทนต์ก็ดี แต่ Fail ! ยอดไม่ปัง Reach ไม่ขึ้น Engagement ก็ลด เราอาจจะต้องกลับมานั่งถามตัวเองก่อนว่าทำไม?…
อัดแน่น ! รวมเครื่องมือฟรีหา Audience Insights
จบไปแล้วกับงาน Creative Talk Action 2019 สำหรับ Action #1 Opportunities from…
สื่อสารกับคนวัยไหน ใช้มีเดียใดถึงเหมาะ?
ในปี 2018 ที่ผ่านมา ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ตลาดของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเติบโตไปอย่างก้าวกระโดด ซึ่งปัจจุบันสถิติการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่วันละ 10 ชั่วโมง 5 นาที/ต่อคน จึงทำให้หลาย…
ถอดรหัส Error Code โค้ดที่คนใช้บราวเซอร์ควรรู้
หน้าบราวเซอร์ล่มที หลายคนก็ตีความหมายไปกันก่อนเลยว่า อินเทอร์เน็ตล่มชัวร์! ทั้งที่ความจริงแล้ว การที่หน้าบราวเซอร์ล่มเกิดได้จากหลายสาเหตุที่ระบุไว้อย่างชัดเจน เป็นรหัสตัวเลข 3 ตัว พร้อมข้อความภาษาอังกฤษที่แจ้งขึ้นหน้าเว็บ เพื่อบอกสถานะการของการทำงานของ…
5 คำศัพท์ ที่คนซื้อ Facebook Ad ต้องรู้!
อาจจะเป็นเรื่องชวนงงและชวนสงสัยของนักการตลาดออนไลน์มือใหม่กันอยู่พอสมควร เกี่ยวกับคำศัพท์ Cost Per หรือ ราคาต่อหน่วย ในการซื้อโฆษณาเฟซบุ๊ก (Facebook Ad) ว่า…
Call to Action เทคนิคที่คนทำคอนเทนต์และดีไซน์ต้องรู้!
ก่อนหน้านี้คนทำงานสายการตลาด คงจะคุ้นเคยกันดี สำหรับคำว่า Call to Action (CTA) แต่ยังเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่อยู่สำหรับคนทำงานคอนเทนต์ กราฟิกดีไซน์เนอร์ ที่มักจะทำหน้างงเวลาโดนคอมเมนต์มาว่า…
ทำความรู้จัก Inbound Marketing – การตลาดแบบแรงดึงดูด
การแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน มีทิศทางการเติบโตและการแข่งขั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับเทคนิคทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของออฟไลน์หรือออนไลน์ ที่มีหลากหลายกลยุทธ์ให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละกลยุทธก็จะมีที่มา แนวคิด วิธีการที่แตกต่างกันออกไป กระทั่งในช่วง…