Trending News

Subscribe Now

คำแนะนำการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาให้ 3 ข้อ จาก Sean Rad ผู้ก่อตั้ง Tinder

คำแนะนำการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาให้ 3 ข้อ จาก Sean Rad ผู้ก่อตั้ง Tinder

Article | Entrepreneur

Sean Rad ผู้ก่อตั้ง Tinder ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมา 3 ข้อ ในงาน RISE Conference
ที่ฮ่องกง ดังนี้

 

1. ทำในสิ่งที่เรารัก
เราต้องทำในสิ่งที่เรารักที่จะทำมัน เพราะเราจะสนุก เมื่อเราได้ทำในสิ่งที่รัก และในวันที่ประสบปัญหา เราจะไม่รู้สึกเหนื่อยล้า ไม่ท้อ
เพราะเราสนุกกับสิ่งที่กำลังทำอยู่

 

2. ส่งต่อความรักในงานให้กับผู้ร่วมงาน
Sean บอกว่า ไม่เพียงแต่รักในงานที่ทำแล้ว เรายังต้องสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ รักในงานด้วยเช่นกัน สิ่งที่ดีที่สุดในการทำงาน คือการเดินเข้ามาในออฟฟิศแล้วพบกับเพื่อนร่วมงานที่มีเป้าหมายเดียวกัน เพราะถ้าคุณไม่ทำให้ทุกคนแชร์เป้าหมายร่วมกัน
เมื่อนั้นก็จะทำให้เกิดการเมืองในออฟฟิศ

 

3. อุปสรรคคือสิ่งที่ดี
ฟังดูอาจจะหาว่าเค้าบ้า แต่อุปสรรคนี่ล่ะจะทำให้เราเก่งขึ้น เมื่อเราพบกับอุปสรรคบ่อยครั้ง แก้ปัญหาบ่อยครั้ง เราและทีมงานจะเก่งขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องทุกวัน

Related Articles

Solo รถยนต์ไฟฟ้า ตอบโจทย์คนเดียวก็เฟี้ยวได้

ไปไหนมาไหนคนเดียวจะไม่เปลี่ยวหัวใจอีกเหมือนเคย เมื่อ Electra Meccanica บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติแคนาดา ได้ผลิต “SOLO” รถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิ สำหรับนั่งคนเดียว! สำหรับไอเดียนี้ พวกเขาได้มาจากการผลสำรวจที่พบว่า ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักเดินทางคนเดียว พวกเขาก็เลยผลิตรถคันนี้มาตอบโจทย์การเดินทาง แถมประหยัดพลังงาน ใช้เวลาชาร์จแบตเตอรี่เพียง…

Article | Technology

อยากสูงต้องเขย่ง อยากเด่นต้องใช้ AI เมื่อ AI ช่วยให้ Gen Z ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในที่ทำงานได้

งานวิจัยของ March Pew Research ได้ระบุถึงการสำรวจผู้ใหญ่ในอเมริกากว่า 10,701 คน แล้วพบว่าคนที่อายุ 18-29 ปีมีแนวโน้มที่จะรู้จัก AI มากกว่ากลุ่มอายุอื่น และคน 18% จากในกลุ่มนี้ ต่างใช้ ChatGPT เพื่อการทำงานทั้งสิ้น

Article | Living

เทคนิค STEPPS พูดอย่างไรให้คนบอกต่อ

เชื่อหรือไม่ การบอกต่อมีพลังมหาศาลอย่างที่เราอาจไม่ได้นึกถึงมาก่อน จากงานวิจัยพบว่า เรามักจะซื้อสินค้าหรือเชื่อในคุณสมบัติของสินค้าต่าง ๆ จากการบอกต่อโดยเพื่อนและพี่น้องมากกว่าการฟังจากโฆษณาหลายเท่าตัว  โดยเรื่องที่คนนิยมบอกต่อ อันดับที่ 1 คือ…

Article | Creative/Design